ĐĂNG NHẬP

Phòng đọc

Lượt Truy Cập

Giới thiệu 5 cuốn sách giúp bạn sẽ có đủ kinh nghiệm như một sinh viên HARVARD
Tác giả: Timothy f. Geithner,Charles Duhigg,
Kích thước:
Nhà xuất bản:
Năm xuất bản: 2000
Số trang: 221

Mỗi cuốn sách về kinh doanh hoặc bí kíp quản lý đều mang tới cho bạn những “viên đạn bạc”, bí kíp để thành công, một số cuốn sách sẽ mang lại cho bạn lượng kiến thức khổng lồ.

Leslie Moser – một sinh viên tại Đại học Harvard cho rằng, mỗi khi có một cuốn sách về kinh doanh hoặc quản lý được xuất bản, chúng đều hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn biết những “viên đạn bạc” – bí kíp để thành công.

Nghe thì thú vị thật đấy, nhưng tất nhiên là phần lớn chúng đều chẳng nói gì nhiều hơn phần tóm tắt được in ở bìa sau.

Là một người đã đọc rất nhiều sách kinh doanh trong vài năm qua, tôi tin mình đủ khả năng giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc bằng cách chia sẻ những cuốn sách thực sự hữu ích. Nếu bạn không có nhiều thời gian, hãy đọc 5 cuốn sách kinh doanh sau để thành công!

1. “SWITCH: HOW TO CHANGE THINGS WHEN CHANGE IS HARD” CỦA TÁC GIẢ CHIP VÀ DAN HEATH

Đây có lẽ là cuốn sách về quản lý hữu ích nhất mà tôi từng đọc. Chip và Dan Heath đưa ra những phương pháp khác nhau để thay đổi trong công việc và gia đình bằng cách chia sẻ một vài “bí kíp” và những câu chuyện minh họa.

Điều tuyệt vời nhất ở cuốn sách này là nó rất đơn giản. Tôi đã đọc nó cách đây hơn 4 năm nhưng tôi vẫn còn nhớ những ý chính trong cuốn sách và áp dụng chúng trong cuộc sống hàng ngày.

2. “DIFFICULT CONVERSATIONS: HOW TO DISCUSS WHAT MATTERS MOST” CỦA TÁC GIẢ DOUGLAS STONE, BRUCE PATTON VÀ SHEILA HEEN

Bạn cần một cuốn sách tập trung vào kỹ năng giao tiếp và xây dựng mối quan hệ? Hãy đọc “Difficult Conversations”. Tôi thích cuốn sách này vì nó có thể biến một chủ đề vô cùng phức tạp thành những lời khuyên thực tế.

Đọc cuốn sách này cùng với những người khác cũng có thể là một cách tốt để tăng cường quan hệ công việc hoặc khuyến khích người khác đưa ra ý tưởng. Tôi và quản lý của mình đã đọc nó cùng nhau và sau đó chúng tôi đã có thể sử dụng “ngôn ngữ” từ cuốn sách khi thảo luận những tình huống phức tạp.

Mong muốn được đồng cảm với người khác là những gì tôi đúc kết từ cuốn sách này. Nếu không hiểu được đầy đủ vấn đề của đối phương sẽ rất khó để cùng nhau đạt được sự đồng thuận.

3. “THE ONE MINUTE MANAGER” CỦA TÁC GIẢ KENNETH BLANCHARD VÀ SPENCER JOHNSON

Tựa đề cuốn sách này nghe như một lời quảng cáo, nhưng thực tế nó vô cùng hữu ích cho công việc hàng ngày. Về cơ bản, Kenneth Blanchard và Spencer Johnson đã cung cấp cho người đọc một loạt các phương pháp vô cùng đơn giản và hiệu quả mà một nhà quản lý có thể thực hiện để giám sát và động viên nhân viên.

Cuốn sách đặc biệt hữu ích cho những nhà quản lý mới vì nó trình bày một loạt các tình huống, mà theo tôi, là rất đáng để suy nghĩ trước khi phải đối diện chúng ngoài đời thực.

Đây cũng là một cuốn sách tuyệt vời để chia sẻ với các nhân viên cấp cao trong nhóm của bạn, vì họ có thể đã đọc nó và sẽ cho bạn một số lời khuyên về việc áp dụng nó vào công việc. Các lời khuyên cần được xây dựng dựa trên các “mục tiêu một phút”, khen ngợi, và khiển trách.

4. “THE POWER OF HABIT: WHY WE DO WHAT WE DO IN LIFE AND BUSINESS” CỦA TÁC GIẢ CHARLES DUHIGG

Đây là một cuốn sách về sự thay đổi trong quản lý, tập trung vào việc thay đổi cá nhân hơn là thay đổi tổ chức. Charles Duhigg đã kiểm tra sự thay đổi trong nhiều bối cảnh khác nhau, từ đó làm nổi bật rằng “chìa khóa” của sự thay đổi tùy thuộc vào cách chúng ta quản lý và tạo ra các thói quen mới.

Cuốn sách không chỉ có ích khi kinh doanh, mà còn hữu dụng khi thay đổi thói quen cá nhân. Một điều thú vi mà tôi rút ra từ từ cuốn sách này là 40% mọi thứ chúng ta làm trong ngày là kết quả của thói quen – điều này chắc chắn là động lực để tôi xây dựng những thói quen tốt hơn!

5. “STRESS TEST: REFLECTIONS ON FINANCIAL CRISES” CỦA TÁC GIẢ TIMOTHY F. GEITHNER

Cuốn sách này nghe có vẻ hơi khô khan và lỗi thời, nhưng đừng bỏ qua nó! Nguyên tắc quản lý và thực hành đóng vai trò quan trọng trong công việc, nhưng kiến thức chung về kinh doanh cũng rất cần thiết để thành công.

Điều này cũng rất có ý nghĩa trong nhiều cuộc phỏng vấn mà tôi tham gia. Người phỏng vấn đã hỏi tôi câu hỏi về những gì đang xảy ra với nền kinh tế thế giới, vì họ muốn biết liệu tôi có thường xuyên cập nhật các tin tức quan trọng.

Cuốn sách là câu chuyện về cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 của Cựu Bộ trưởng Ngân khố Mỹ – Timothy F. Geithner, đã cung cấp cho tôi nhiều bài học quý giá để sử dụng trong nhiều cuộc hội thoại chuyên nghiệp sau này.

Nguồn: https://isach.net

 

 

 

 

Copyright © 2010 by Trung tâm thông tin thư viên – Trường Đại học Hà Tĩnh. All rights reserved
Địa chỉ: số 447, đường 26/3, phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh, Việt Nam. Điện thoại: 0393.885305. Email:thongtinthuvien@htu.edu.vn