ĐĂNG NHẬP

Phòng đọc

Lượt Truy Cập

Giới thiệu sách tháng 06
Tác giả: Trang Nguyễn, Thomas L.Friedman,
Kích thước: 14x20,5
Nhà xuất bản: Văn học, Hội Nhà văn
Năm xuất bản: 2015
Số trang: 384

 TRỞ VỀ NƠI HOANG DÃ

Tác giả: Trang Nguyễn 

Nhà xuất bản: Hội Nhà văn

Số trang: 384 tr.

Khổ sách: 14 x 20,5cm.

Giá tiền: 82.500 đ

Tóm tắt: Cuốn sách hay này ghi lại hành trình 5 năm theo đuổi đam mê của nhà bảo tồn động vật hoang dãTrang Nguyễn. Từ lời hứa năm nào với chú gấu tội nghiệp bị nhốt lấy mật, cô gái 9X nhỏ bé, quả cảm đã thực hiện những chuyến đi xuyên địa cầu, đương đầu với những khó khăn cả về vật chất lẫn tinh thần, thậm chí cả căn bệnh ung thư khi đơn độc nơi đất khách quê người. Đầy ắp thông tin về môi trường, những câu chuyện cảm động của các loài động vật và tình cảm dành cho mẹ thiên nhiên, Trở về nơi hoang dã chính là cuốn sách hay truyền cảm hứng để chúng ta nhận thức thực tại và chung tay bảo vệ Trái đất thân yêu.

CẢM ƠN VÌ ĐẾN TRỄ

Tác giả: Thomas L.Friedman;

Dịch giả: Nguyễn Dương Hiếu, Đặng Bích Hằng

Nhà xuất bản: Trẻ

Số trang: 692 tr.

Khổ sách: 15.5 x 23 cm

Giá tiền: 235.000 đ

Tóm tắt: Cuộc sống của chúng ta đang tăng tốc một cách chóng mặt. Trong Cảm ơn vì đến trễ, một tác phẩm không giống bất kỳ tác phẩm nào ông từng viết trước đây, Thomas L. Friedman đưa ra luận đề: 3 lực lượng lớn nhất của hành tinh này – Định luật Moore (công nghệ), Thị trường (toàn cầu hóa), và Thiên nhiên (biến đổi khí hậu và mất đa dạng sinh học) – đang tăng tốc cùng lúc, làm thay đổi nơi làm việc, chính trị, địa chính trị, đạo đức và cộng đồng. Nó đang tạo ra những cơ hội to lớn và mới mẻ nhưng cũng có thể phá hủy cả thế giới. Vì vậy mà, “đến trễ” – tạm dừng lại để nhận thức sâu sắc kỷ nguyên lịch sử này – có thể giúp chúng ta kìm hãm tốc độ và hạn chế các nguy cơ trong tương lai.

ĐỢT TUYỆT CHỦNG THỨ SÁU

Tác giả: Elizabeth Kolbert

Dịch giả: Trần Trọng - Hải Minh

Nhà xuất bản: Tri thức

Số trang: 464 tr.

Khổ sách: 14 x 20,5 cm

Giá tiền: 129.000 đ

Tóm tắt: Kể từ hơn nửa tỉ năm trước, năm đợt tuyệt chủng đã diễn ra, khi sự đa dạng sống trên Trái đất bất ngờ thu hẹp lại. Và phải chăng chúng ta đang bước vào đợt tuyệt chủng kế tiếp – đợt tuyệt chủng thứ sáu – diễn ra trong thế Nhân sinh, một thế địa chất mà con người thống trị trên nhiều khía cạnh. Để trả lời nghi vấn này, tác giả đã theo chân các nhà khoa học khảo sát sự tồn tại và xác nhận sự biến mất một số loài ở khắp các vùng trên trái đất. Từ loài ếch vàng ở Panama đến loài voi răng mấu châu Mỹ; từ lũ chim ăng-ca khờ khạo đến loài cúc đá nhỏ bé. Bên cạnh đó, tác giả cũng đưa chúng ta đến các thử nghiệm và nghiên cứu để tìm ra nguyên nhân của đợt tuyệt chủng thứ sáu. Trong đó, nổi bật nhất chính là những hành động do con người gây ra với các hệ sinh học và địa hóa học của trái đất như: thải quá nhiều carbon dioxide, làm a-xít hóa các đại dương, chặt rừng nhiệt đới. Các bằng chứng trong cuốn sách hay cho thấy, cùng với sự xuất hiện của con người là sự biến mất của một số loài. Con người dường như đang vừa là thủ phạm vừa là nạn nhân của đợt tuyệt chủng kế tiếp này.

MAI SAU AI SẼ NẮM TAY MÌNH?

Tác giả: Hikaru

Nhà xuất bản: Văn học

Số trang: 224 tr.

Khổ sách: 15 x 19 cm

Giá tiền: 88.000 đ

Tóm tắt: Con gái luôn mâu thuẫn, rất sợ cô đơn, sợ tổn thương nhưng trái tim vẫn mong chờ một tình yêu chân thành và chờ đợi một người nào đó đủ mạnh mẽ, vững chãi bảo vệ mình trong những tháng ngày còn lại. Những ngày lủi thủi một mình trong căn phòng vắng, lòng không ngừng câu hỏi: “Mai sau ai sẽ nắm tay mình?”. Đây là cuốn sách hay dành cho những ngày cô đơn, chờ đợi một người như thế. Cuốn sách chứa đựng tất những rung động đầu đời trong trẻo, ngây ngô của những cô gái tuổi 18 khi trái tim vừa biết loạn nhịp vì một người, khi mắt cứ mải mê tìm kiếm một bóng lưng quen thuộc giữa sân trường, khi chân cứ vô tình đi theo bước chân của người ấy sau mỗi giờ tan học. Và cả những giọt nước mắt vỡ òa yếu đuối của ai đó sau mỗi một cuộc chia tay hay bị bỏ rơi mà chẳng bao giờ biết được lý do vì sao người ta lại làm vậy.

GAI HƯỚNG DƯƠNG

Tác giả: Nozomi Katsura

Biên dịch: Hoàng Ngọc Lam Hương

Nhà xuất bản: Văn học

Số trang: 384 tr.

Khổ sách: 14,5 x 20,5 cm

Giá tiền: 108.000 đ

Tóm tắt: Gai hướng dương là câu chuyện giản dị mà giàu tính nhân văn về cuộc đời hai người phụ nữ: Kotani Natsuko và Ishida Tetsuko. Kotani Natsuko có một sở thích, đó là xoay đám đàn ông trong bàn tay nhỏ của mình. Mặc dù cô ta không có ngoại hình đẹp, chẳng giàu có, thậm chí còn không có một công việc ổn định, thế nhưng bằng cách nào đó, đàn ông luôn cảm thấy vui vẻ khi ở cạnh cô ta và tình nguyện mở ví rút tiền cho cô ta. Và mỗi khi gặp rắc rối, Natsuko lại nhờ một người họ hàng xa giúp đỡ. Đó là luật sư Ishida Tetsuko. Lần đầu tiên là khi Tetsuko hai mươi tư tuổi và bắt đầu làm luật sư, sau đó, với tần suất năm, bảy năm một lần, mối quan hệ khách hàng – luật sư giữa hai người kéo dài suốt gần năm thập kỷ. Rốt cuộc thì Kotani Natsuko là loại phụ nữ như thế nào? Trong đầu người đàn bà được đàn ông nhận xét là “xinh đẹp rực rỡ như mặt trời mùa Hè” nhưng lại bị phụ nữ đánh giá là “lẳng lơ, tham lam” ấy chứa đựng những suy nghĩ gì? Đây là những thắc mắc mà không chỉ luật sư Tetsuko, ngay chính người đọc tiểu thuyết cũng sẽ đặt ra một cách rất tự nhiên. Rồi từng chút, từng chút một, hình tượng một Kotani Natsuko mạnh mẽ, đầy sức hút nhưng cũng không kém phần ranh mãnh, ích kỷ sẽ hiện ra chân thực và sống động trong cuốn sách hay này..

BÓNG TỐI VÀ ÁNH SAO 

Tác giả: Laura Kinsale

Dịch giả: Hoàng Cương

Nhà xuất bản: Hà Nội

Số trang: 488 tr.

Khổ sách: 15 x 24 cm

Giá tiền: 135.000 đ

Tóm tắt: Samuel Gerard là một bậc thầy võ thuật, một quý ông điển trai, giàu có, quyền lực, nhưng phía sau lớp vỏ bọc mạnh mẽ đó vẫn là một cậu bé bơ vơ luôn canh cánh nỗi sợ bị chối bỏ. Anh chỉ sống với một nửa con người, cho đến khi gặp Leda Etoile. Leda Etoile là cô gái mồ côi được một quý bà độc thân nhận về nuôi dưỡng. Sau khi bà qua đời, cuộc đời xô đẩy cô đến làm việc ở tiệm may váy nhiều thị phi và tai tiếng. Được giáo dục theo nếp sống thượng lưu nhưng mang dòng dõi thiếu minh bạch, cô như mắc kẹt giữa hai thế giới. Tinh tế, đoan trang, ngây thơ và trung thành, cô chỉ biết chấp nhận thực tại cho đến khi gặp Samuel. Trong cuộc vùng vẫy giữa quá khứ và hiện tại, giữa danh dự và dục vọng, Chính cô đã thắp sáng phần đen tối trong anh, giúp anh học cách yêu thương bằng cả thể xác lẫn tâm hồn. Còn anh, anh đem đến cho cô niềm tin, thổi bùng lên trong cô ngọn lửa của đam mê và hy vọng.

ĐƯỜNG BIÊN HẠNH PHÚC

Tác giả: Nguyễn Thị Kim Ngân

Nhà xuất bản: Thế giới

Số trang: 232 tr.

Khổ sách: 14,5 x 20 cm

Giá tiền: 69.000 đ

Tóm tắt: Nổi tiếng là một cô gái từng đạp xe từ Việt Nam đến Paris, sự trở lại lần này của Kim Ngân được đánh dấu bằng hành trình 154 ngày đạp xe xuyên Đông Nam Á. Đường biên hạnh phúc ghi lại trải nghiệm tiếp xúc những nền văn hóa kề cận với đất nước – con người Việt Nam thông qua 7 quốc gia Campuchia, Lào, Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Singapore và Indonesia của chính Kim Ngân. Để rồi, ở cuối con đường, điều Ngân đem đến cho người đọc không chỉ dừng lại ở khung cảnh kỳ vĩ, các khu di tích lịch sử trường tồn cùng thời gian, hay chuyện gặp gỡ thêm những người bạn mới, mà xa hơn – là những trải nghiệm về cuộc sống qua cái nhìn của một phụ nữ trẻ, về tình yêu và sự tự do, về niềm đam mê và sự chọn lựa riêng của mỗi người; đồng thời tái hiện lại cuộc đời và quan điểm sống của những người phụ nữ trong khu vực và trên thế giới.

EM CÓ HAY TRỜI BUỒN TRỜI CHUYỂN MƯA ĐÓ KHÔNG?

Tác giả: Vũ Thành Sơn

Nhà xuất bản: Văn hóa - Văn nghệ

Số trang: 135 tr.

Khổ sách: 13 x 20,5 cm

Giá tiền: 60.000 đ

Tóm tắt: Với cuốn sách hay Em có hay trời buồn trời chuyển mưa đó không?, một lần nữa chúng ta lại thấy Vũ Thành Sơn tiếp tục đi trên con đường riêng mình khai phá, không lẫn vào đâu. Qua từng trang viết tác giả cho ta thấy cuộc sống là vô vị, đều đều, không phi lý cũng không hữu lý, nó là không dưng (gratuit), là có đó, là trung tính, là một hiện thực tẻ ngắt mà chúng ta phải chung đụng hằng ngày. Tác giả không cần phải dùng đến sự tưởng tượng để khám phá nội tâm nhân vật – có vẻ như tất cả chất liệu có thể làm nên văn chương hư cấu nằm ở phương diện biểu hiện khách quan của mỗi người. Vũ Thành Sơn kéo những độc giả bình tĩnh khác ở lại, đọc, rồi trầm tư với câu hỏi: “Bí mật của nhà văn là gì khi với một câu chuyện không gay cấn kịch tính như thông thường nhưng nó làm ta khoái cảm khi đọc, và muốn đọc lần nữa ngay khi truyện kết thúc?”.

 

Copyright © 2010 by Trung tâm thông tin thư viên – Trường Đại học Hà Tĩnh. All rights reserved
Địa chỉ: số 447, đường 26/3, phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh, Việt Nam. Điện thoại: 0393.885305. Email:thongtinthuvien@htu.edu.vn