ĐĂNG NHẬP

Phòng đọc

Lượt Truy Cập

Bà giáo Việt viết sách, báo kỷ lục, nhuận bút hàng chục lượng vàng (19/11/2018)

Từng làm nhà giáo rồi chuyển sang làm báo, viết văn, trong vòng 40 năm, bà đã viết gần 400 truyện ngắn và xuất bản tới 60 truyện dài, tiểu thuyết. Đó chính là nhà văn Bà Tùng Long (1915-2006), người nổi tiếng trong làng báo Sài Gòn những năm 50-60 thế kỷ XX, qua mục Gỡ rối tơ lòng và Tâm tình cởi mở trên hai báo hằng ngày Sài Gòn Mới và Tiếng Vang. Ngoài ra, tên bà được độc giả khắp miền Nam yêu mến nhờ những tiểu thuyết về đề tài xã hội, với nhân vật chính là những người phụ nữ bình dân hết sức gần gũi với các tầng lớp lao động, như Bóng người xưa, Mẹ chồng nàng dâu, Giang san nhà chồng…

Xây dựng mô hình sản phẩm dịch vụ Thư viện - Thông tin tại Trung tâm Thông tin – Thư viện, Trường Đại học Hà Tĩnh (31/10/2018)

Thư viện là nền tảng phục vụ việc học tập, giảng dạy và nghiên cứu khoa học tại trường đại học, đặc biệt thư viện đại học (TVĐH) chỉ có thể thực hiện được chức năng của mình thông qua Mô hình hệ thống sản phẩm và dịch vụ Thông tin thư viện (SP&DVTTTV) cung cấp đến người dùng tin (NDT). Hệ thống SP&DVTTTV là cầu nối giữa thư viện với NDT, là thước đo phản ánh hiệu quả hoạt động và trình độ phát triển của Trung tâm thư viện, được tạo lập trên cơ sở nghiên cứu nhu cầu tin của NDT và việc ứng dụng các thành tựu của công nghệ thông tin và truyền thông.

Tăng cường ứng dụng email marketing trong hoạt động thư viện (24/09/2018)

Hoạt động marketing không chỉ giúp thư viện thu hút, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dùng mà còn giúp người dùng dễ dàng tiếp cận, lựa chọn các sản phẩm, dịch vụ thư viện - thông tin phù hợp với nhu cầu tin và điều kiện của mình hoặc cung cấp thông tin phản hồi đến thư viện nhanh hơn. Cho đến nay, hầu hết người dùng thư viện, đặc biệt là người dùng trong các thư viện đại học đều đã quen với việc dùng mạng Internet để tìm kiếm thông tin và việc sử dụng email để liên lạc, trao đổi thông tin là một trong những hoạt động phổ biến nhất của họ. Email marketing vẫn giữ nguyên bản chất của marketing truyền thống nhưng lại có nhiều ưu điểm nổi bật như chi phí thấp, tốc độ thực hiện giao dịch nhanh, thời gian hoạt động liên tục, có khả năng tự động hoá… Vì vậy, tìm hiểu và tăng cường ứng dụng email marketing vào hoạt động thư viện là việc làm cần thiết.

Copyright © 2010 by Trung tâm thông tin thư viên – Trường Đại học Hà Tĩnh. All rights reserved
Địa chỉ: số 447, đường 26/3, phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh, Việt Nam. Điện thoại: 0393.885305. Email:thongtinthuvien@htu.edu.vn