100 Nghệ thuật đàm phán trong cuộc sống

          Đàm phán là quá trình thảo luận giữa hai hoặc nhiều bên nhằm đạt được sự đồng thuận hoặc giải quyết mâu thuẫn về một vấn đề cụ thể. Trong quá trình đàm phán, các bên cố gắng thỏa hiệp và tìm ra một giải pháp mà tất cả đều có thể chấp nhận, thay vì để xung đột tiếp diễn hoặc dẫn đến kết quả tiêu cực cho một bên nào đó.

          “Nghệ thuật đàm phán” trong cuộc sống không chỉ là việc bạn đạt được những gì mình muốn, mà còn là cách bạn xây dựng mối quan hệ, duy trì sự hợp tác và giải quyết xung đột một cách khéo léo. Mặt khác, điều đó còn được thể hiện khả năng thương lượng và đạt được thỏa thuận giữa các bên khác nhau. Nó không chỉ áp dụng trong kinh doanh mà còn trong nhiều khía cạnh khác của cuộc sống, như trong các mối quan hệ cá nhân, gia đình, hay trong cộng đồng.

          Đến với cuốn sách “100 Nghệ thuật đàm phán trong cuộc sống” của tác giả Nguyễn Thanh Hà, chúng ta sẽ tự xây dựng cho bản thân mình vốn kiến thức kỹ năng đàm phán mọi tình huống trong cuộc sống. Bởi cuộc sống luôn vận động, nên khả năng ứng phó, tinh tế của chúng ta cũng cần mềm dẻo và linh hoạt, chỉ có như thế mới mang lại sự thành công. Những nguyên tác quan trọng trong nghệ thuật đàm phán, áp dụng được cho nhiều tình huống trong cuộc sống, được tác giả xâu chuỗi lại dựa theo những tình huống xảy ra trong đời thực.

          Đàm phán là một nghệ thuật, một sách lược và đồng thời là một kỹ xảo.

          Một người coi đàm phán là một nghệ thuật, và hơn nữa lại có thể nắm được kỹ xảo đàm phán luôn có hy vọng đạt được nhiều thành công hơn người không coi trọng đàm phán hoặc không biết cách đàm phán. Qua đó trang bị cho mình những kinh nghiệm bỏ túi, cũng như bổ sung thêm tài liệu tham khảo, Trung tâm TT – TV trân trọng giới thiệu đến quý độc giả cuốn sách “100 nghệ thuật đàm phán trong cuộc sống” của tác giả Nguyễn Thanh Hà. Cuốn sách này sẻ cung cấp cho bạn đọc những vấn đề có thể xẩy ra trong cuộc đàm phán và sách lược đối phó tương ứng. Thông qua những ví dụ cụ thể sinh động về những cuộc đàm phán trong thực tế, mang tính lý luận, hy vọng cuốn sách này sẽ đem đến cho các bạn đọc nhiều điều thú vị.

          Trung tâm Thông tin – Thư viện trường Đại học Hà Tĩnh trân trọng gửi đến quý bạn đọc!