Mã Vân giày vải – 27 Cột mốc khởi nghiệp của cha đẻ đế chế ALIBABA

Mã Vân được biết đến với nhiều tư cách: Nhà sáng lập, diễn giản, nhà từ thiện và tỷ phú. Với mỗi vai trò, Mã Vân đều gặp hái được những thành công rực rỡ, anh không chỉ là tấm gương điển hình mà hơn thế, anh còn là một hiện tượng rất nhiều người muốn tìm hiểu và khám phá.

Bìa của cuốn sách

Đằng sau hình ảnh một ông chủ tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất toàn cầu lại là hình ảnh một Mã Vân hết sức bình thường và giản dị. Mã Vân đi giày vải là một Mã Vân có thể tập Thái cực quyền bất cứ lúc nào, là một người hoàn toàn không để ý đến chiều cao của mình, là một Mã Vân phóng khoáng, hoàn toàn trở về bản chất.

Ngay cả khi tổng kết, đánh giá lại chặng đường 15 năm phát triển của Alibaba với 27 cột mốc khởi nghiệp đáng chú ý trong cuốn sách Mã Vân giày vải này, tác giả Vương Lợi Phân – Lý Tường cũng không hướng tới mục đích biến Mã Vân trở thành một huyền thoại, một hình tượng thần thánh hóa trong lòng giới trẻ Trung Quốc.

Trong suốt quá trình đồng hành cùng Alibaba và Mã Vân từ những ngày đầu lập nghiệp, tác giả Vương Lợi Phân – Lý Tường đã chiêm nghiệm và đúc rút ra rằng: Sự kiệt xuất của Mã Vân là bởi vì ông đã nhìn thấy và tin tưởng tương lai, là bởi sau khi đã tin tưởng, ông còn dám dấn thân khám phá. ALIBABA là một tập đoàn thương mại điện tử toàn cầu với quy mô và giá trị tài sản khổng lồ (tính đến 2015 là 255.434 tỷ nhân dân tệ, tương đương 41 tỷ đô-la Mỹ), là ngọn cờ đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử của Trung Quốc, một trong những biểu tượng mới của nền kinh tế thế giới.

          Trong cuốn sách Mã Vân giày vải này, độc giả cũng sẽ hiểu sâu hơn về kinh nghiệm khởi nghiệp của Mã Vân, tìm được câu trả lời cho nhân tố nào khiến doanh nghiệp tồn tại, tố chất cần có của một người lãnh đạo. Đồng thời, bạn đọc cũng sẽ hiểu được vai trò to lớn của Internet trong kinh doanh của các công ty, tại sao Mã Vân lại nhìn ra được vai trò quan trọng của Internet để phục vụ cho mục tiêu tạo ra lợi nhuận..

          Khi xu thế của internet nóng dần lên tại Trung Quốc và xuất hiện thêm nhiều đối thủ cạnh tranh, thì Mã Vân đã ngay lập tức nghĩ đến việc rời Hàng Châu tiến về Bắc Kinh. Mã Vân đã mang theo đội ngũ 8 người để Bắc tiến, tận dụng sự tuyên truyền của truyền thông bấy giờ để tăng thêm danh tiếng cho Trang vàng Trung Quốc của anh lúc ấy.

           Có thể thấy, quá trình lập nghiệp của Mã Vân ngay từ đầu đã có sự kết hợp với truyền thông và trong tất cả các cột mốc quan trọng nhất trong sự nghiệp, Mã Vân đều biết cách tận dụng truyền thông để mở lối.

           “Mã Vân giày vải” là một bức chân dung đa chiều về một doanh nhân kiệt xuất. Không chỉ khai thác Mã Vân ở góc độ lập nghiệp, cuốn sách còn mang đến cho độc giả một cái nhìn mới mẻ, đặc sắc về con người Mã Vân đời thường, về bí quyết tận dụng truyền thông để quảng bá và xây dựng thương hiệu.Bởi vậy cuốn sách này lấy tên là Mã vân giày vải.

           “Mã Vân giày vải” do Alpha Books phối hợp với Nhà xuất bản Kinh tế Quốc dân phát hành, không chỉ đơn thuần là một cuốn tiểu sử viết về cuộc đời doanh nhân mà còn gửi gắm trong đó một tinh thần lập thân lập nghiệp, dám dấn thân vì lý tưởng đến tất cả những ai đang ấp ủ trong mình những hoài bão lớn lao, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại điện tử.

         Cuốn sách Mã Vân giày vải có sẵn tại Trung tâm Thông tin – Thư viện TrườngĐại học Hà Tĩnh,  xin trân trọng phục vụ đến quý bạn đọc.