Xây dựng thương hiệu cá nhân
Có bao giờ bạn tự đặt câu hỏi tại sao mình làm việc này chỉ được trả 100 nghìn đồng, trong khi người khác cũng làm việc đó thì được trả 1 triệu đồng, 10 triệu đồng, thậm chí 100 triệu đồng? Tại sao bạn nói về chủ đề nào đó thì chỉ có số ít người nghe, trong khi người khác nói thì con số lên đến hàng trăm, hàng nghìn người nghe? Tại sao bạn muốn cống hiến, muốn trao giá trị, muốn cho đi, mà chẳng ai muốn nhận?… Câu trả lời chung là vì bạn chưa có thương hiệu cá nhân!
Trước đây chúng ta thường quan niệm “hữu xạ tự thiên hương”, chưa quen với việc chủ động xây dựng thương hiệu cá nhân của mình, thậm chí còn coi đó là “đánh bóng tên tuổi”. Hiện nay, cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, đặc biệt là sự “bùng nổ” của các trang mạng xã hội thì thương hiệu cá nhân dần được định hình rõ hơn.
Thật đáng tiếc khi bạn là một người có năng lực nhưng lại không được ai biết đến. Một sinh viên biết xây dựng thương hiệu cá nhân thì chắc chắn sẽ dễ được nhận biết, sau này đi tìm kiếm việc làm cũng dễ, khởi nghiệp cũng dễ, làm gì cũng thuận lợi…Do đó, xây dựng thương hiệu cá nhân không còn là việc nên làm nữa, mà là việc cần làm và bạn cần làm tốt để nâng cao giá trị bản thân.
Xây dựng thương hiệu cá nhân là điều các bạn trẻ nên làm sớm. Nhưng hiểu thế nào cho đúng và làm thế nào cho chuẩn thì lại cần phải có những sân chơi thực chiến. Nhà báo, tác giả Nguyễn Tuấn Anh, một người dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông với 20 năm gắn bó với báo Sinh viên Việt Nam đã cho ra đời cuốn sách “Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất” về chủ đề xây dựng thương hiệu cá nhân dành cho các bạn sinh viên. Tác giả quan tâm đến việc xây dựng thương hiệu cá nhân từ sau khi được mời tham gia cùng xây dựng thương hiệu cá nhân cho một số nhân vật (sau đó đã trở nên) nổi tiếng. Anh thực sự bất ngờ về những tác dụng và sức ảnh hưởng của thương hiệu cá nhân khi được xây dựng thành công. Nếu có thương hiệu cá nhân tốt thì những đóng góp cho cộng đồng, cho xã hội sẽ lớn hơn rất nhiều, và những giá trị về kinh tế nhận được cũng tăng lên gấp bội.
Cuốn sách “Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất” gồm 9 chương: Làm ngay đi, đừng ngại!; Những lầm tưởng tai hại; USP của bạn là gì?; Bạn còn gì hấp dẫn nữa không?; Truyền thông là con dao hai lưỡi; Những “đòn bẩy” diệu kỳ; Thương hiệu cá nhân còn có giá trị cao hơn doanh nhiệp?; Công thức chuẩn để xây dựng thương hiệu cá nhân thành công; Xây dựng thương hiệu cá nhân từ góc nhìn người trong cuộc. Kết thúc mỗi chương, tác giả đều đúc kết những câu nói, bài học tạo động lực và kích lệ tinh thần bạn đọc
Sách đã lên kệ tại thư viện trường Đại học Hà Tĩnh. Trân trọng kính mời quý bạn đọc đọc đón đọc!